Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hiệu quả cao từ ứng dụng mã QR tại Bộ phận Một cửa xã Xuân Phú

Với mô hình ứng dụng mã QR Code trong việc tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục hành chính (TTHC) và thanh toán trực tuyến tại Bộ phận Một cửa xã Xuân Phú giúp quá trình giải quyết TTHC nhanh chóng, hiệu quả.

z5199276652279_6d20cec399d1fe3cb4b9a15e6c62bd91.jpg

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả UBND xã Xuân Phú đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 22/01/2024 thực hiện cải cách hành chính xã Xuân Phú năm 2024 và Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024, với mục đích không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ người dân xã Xuân Phú, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, điển hình là ứng dụng mã QR Code trong việc tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục hành chính và thanh toán trực tuyến tại Bộ phận Một cửa. Mô hình này được thực hiện giúp quá trình giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ công chức Bộ phận Một cửa, đồng thời rút ngắn thời gian, công sức cho tổ chức, cá nhân, tạo sự hài lòng của công dân khi đến giao dịch với cơ quan Nhà nước nói chung và UBND xã Xuân Phú nói riêng. Người dân, tổ chức chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Camera hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR Code của chuyên trang để truy cập thông tin TTHC, hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí đăng ký và nhiều thông tin có liên quan về TTHC trên từng thủ tục.

Mỗi mã QR tích hợp thông tin của một TTHC, như: Thông tin chung về TTHC; quy trình các bước thực hiện; thành phần hồ sơ; thời gian giải quyết hồ sơ; yêu cầu của TTHC, căn cứ pháp lý; biểu mẫu; mức phí hoặc lệ phí (nếu có). Mã QR còn cung cấp bộ hồ sơ mẫu dành cho công dân khi liên hệ giải quyết TTHC hoặc hướng dẫn cách đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến… 

z5199276656138_cb49aa0cdd0aede5d85075d223a99872.jpg

Việc tra cứu TTHC bằng mã QR code là bước đệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số ở xã Xuân Phú để người dân làm quen với việc sử dụng công nghệ số bằng điện thoại thông minh thay vì sử dụng văn bản giấy. Trên cơ sở thực hiện ứng dụng quét mã QR Code giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và giảm thiểu việc đi lại, phát huy hiệu quả, hạn chế số lượng hồ sơ cần bổ sung, xác minh dẫn đến việc giải quyết chậm trễ; các TTHC được công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận khi đến giao dịch, từ đó, chất lượng giải quyết TTHC được nâng cao. Bên cạnh đó, quét mã QR để thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Thời gian tới, thực hiện Thông tư 01/2023/TT-VPCP ngày 25/05/2023 của Văn phòng Chính phủ, Bộ phận Một cửa xã Xuân Phú sẽ tham mưu triển khai áp dụng mã QR trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Trong đó, mã QR được in ở góc trên bên trái của các giấy tờ được xuất bản từ dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân cung cấp các dữ liệu tối thiểu như: mã số hồ sơ giải quyết TTHC; mã TTHC; mã định danh của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC; tên giấy tờ được xuất bản; tên hệ thống thông tin cung cấp dữ liệu; thời điểm xuất bản; trường hợp là giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả, mã QR có cung cấp thêm dữ liệu về ngày hẹn trả kết quả; trường hợp là kết quả giải quyết TTHC, mã QR có cung cấp thêm dữ liệu về thời hạn, phạm vi có hiệu lực (nếu có).


Mạnh Đông

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​