Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Suối Cát: đẩy mạnh thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa

Nhằm đẩy mạnh việc thanh toán phí, lệ phí khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa. Đồng thời, tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán đối với tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính. Trong thời gian qua, UBND xã Suối Cát đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa của xã.

z5243908384350_89c4ee0afae63de90dab1bc46daaa7bb.jpg

Theo đó, khi thực hiện các lĩnh vực thủ tục hành chính của công dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa, ngoài hình thức thanh toán phí, lệ phí bằng tiền mặt, các doanh nghiệp, cá nhân có thể thực hiện thanh toán trực tuyến thông qua chuyển khoản qua ngân hàng bằng hình thức quét mã QR được niêm yết tại Bộ phận Một cửa. Mã QR được kết nối với tài khoản của UBND xã Suối Cát tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Xuân Lộc.

Nhằm đảm bảo đạt tỷ lệ trên 50% hồ sơ thực hiện các lĩnh vực thủ tục hành chính được thanh toán trực tuyến phí, lệ phí tại Bộ phận Một cửa theo kế hoạch đề ra, UBND xã đã giao trách nhiệm cho cán bộ, công chức phụ trách tiếp công dân tại Bộ phận Một cửa hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính thực hiện thanh toán các phí, lệ phí thông qua việc quét mã QR được đặt tại Bộ phận Một cửa của xã. Bên cạnh đó, UBND xã còn chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, đoàn thể, các ấp đẩy mạnh tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, hội viên và người dân biết về ý nghĩa, cũng như cách thức thực hiện thanh toán trực tuyến không chỉ khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa, mà còn nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày.

Việc thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước, minh bạch hóa các giao dịch thanh toán, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.


Xuân Tùng

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​