Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuổi trẻ Xuân Lộc góp sức xây dựng nông thôn mới

​​Phát huy vai trò và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, đoàn viên thanh niên huyện Xuân Lộc tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới  kiểu mẫu bằng những công trình, phần việc thanh niên góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

z5281619420023_0ffefe485ba272a153829398341b806a.jpg

Nhận thức được tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ huyện đến cơ sở, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đã chủ động tham gia xây dựng NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu bằng những việc làm thiết thực cụ thể như: tập trung vào tham gia xây dựng các công trình giao thông nông thôn, các thiết chế vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi, các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn" . Theo đó 100% Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc  triển khai thực hiện; Tổ chức ra quân “Hướng ứng Tháng Thanh niên",“Ngày thứ Bảy tình nguyện", “Ngày Chủ nhật xanh" gắn với các hoạt động xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh với nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức ra quân phát quang bụi rậm, tháo gỡ các biển quảng cáo, rao vặt không đúng quy định  trên tuyến đường thanh niên tự quản kiểu mẫu, thu gom rác thải; chăm sóc và trồng cây xanh các loại; treo băng rôn tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và phân loại rác tại nguồn…

Nói về công tác triển khai và thực hiện việc chung tay xây dựng nông thôn mới anh Đoàn Văn Hoàng, Bí thư Đoàn xã Xuân Thọ cho biết: Ngay từ đầu năm Ban chấp hành Đoàn xã đã họp và xây dựng kế hoạch  triển khai đến Ban chấp hành và bí thư chi đoàn các ấp và bí thư chi đoàn các ấp sẽ triển khai tới các đoàn viên, sau khi triển khai xong hàng tuần Ban chấp hành Đoàn xã cùng với các chi đoàn tổ chức ra quân các tuyến đường tự quản hiện tại xã Xuân Thọ có 7 tuyến đường chúng tôi sẽ ra quân từ ấp này xoay tua sang ấp khác hỗ trợ cho nhau những ấp thiếu về nhân lực tập hợp đông đảo hơn, bình thường thanh niên hay đi làm ăn xa nhà chúng tôi sẽ chọn ra quân vào các ngày thứ 7 và chủ nhật  chúng tôi tập trung dọn dẹp rác, bịch bọc bóc tách các biển quảng cáo và tuyên truyền người dân hai bên các tuyến đường. Đến nay các tuyến đường có sự khởi sắc hơn. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức những mô hình hay hơn để chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

z5281618033889_a5fdb423f54c3a416c3a701b23adab43.jpg

Bên cạnh đó, các cấp bộ từ huyện đến cơ sở tổ chức các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, các hoạt động truyền thông, tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là học sinh THPT được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú và có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng trong triển khai thực hiện . Mô hình thanh niên làm kinh tế tại địa bàn dân cư tùy theo điều kiện cụ thể của từng đơn vị đã được hình thành và duy trì hoạt động, các hoạt động tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm luôn được tập trung triển khai thực hiện. Theo đó, hàng tháng tổ chức thông báo Sàn Giao dịch việc làm tỉnh, giới thiệu việc làm vào ngày 10 và ngày trên hệ thống các trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn - Hội quản lý. Phối hợp mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn và trung hạn cho thanh niên trên địa bàn huyện tham gia học tập như: Vi tính văn phòng, các chứng chỉ A, B ngoại ngứ, cắt máy công nghiệp, sửa chữa điện dân dụng, sủa chữa xe máy ... tại trung tâm cũng như đã phối hợp mở các lớp dạy nghề tại trung tâm học tập cộng đồng các xã như Suối Cao, Xuân Hưng ... các lớp may công nghiệp, chăn nuôi thú y, nấu ăn, đào tạo lái xe bằng A1, B1, bằng C cho ĐVTN  được học nghề, đào tạo nghề. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng đã xây dựng được nhiều mô hình thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi như: mô hình trồng cây công nghiệp, trồng cây ăn quả, trồng rau sạch, chăn nuôi gà, heo, bồ câu, dê, bò, nuôi cá; các mô hình kinh doanh về cơ khí, vỏ xe ô-tô, dịch vụ công nghệ thông tin... Thông qua hoạt động này, nhiều thanh niên đã có điều kiện lập thân, lập nghiệp.

z5281618033386_a5a769acfa7194c5f0e1d92684d261c7.jpg

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn huy động ĐVTN tích cực tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội. Trong 3 tháng đầu năm Huyện đoàn phối hợp với Chi đoàn Agribank huyện tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia" năm 2024, tại Chương trình Chi đoàn Agribank huyện  trao tặng 30 phần quà mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho 30 Cựu Thanh niên Xung phong trên địa bàn huyện, tổng trị giá 15 triệu đồng; Các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp tổ chức chương trình thăm, tặng 832 phần quà tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh học tốt vượt khó với tổng trị giá hơn 249 triệu đồng; Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trao tặng 215 phần quà cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 64 triệu đồng.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", trong thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Từ những công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa đã tạo nên phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu phát triển rộng khắp. Qua đó, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng NTM tại địa phương.


Tuệ Lâm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​