Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ngày 10/4/2024 tại Hội nghị tổng kết tháng thanh niên tỉnh Đồng Nai năm 2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Khối địa bàn dân cư năm 2023 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

z5336499977474_a8e44b4e178bc2b76180a8264b3efc65.jpg

Trong năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và sự phối hợp của các cơ quan, ngành, đoàn thể, các tổ chức và cá nhân, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã phát huy những thuận lợi, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn; đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, đạt nhiều kết quả nổi bật góp phần tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu - đẹp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; đồng thời, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã dần đi vào cuộc sống của đoàn viên, thanh thiếu nhi, tạo được sự tín nhiệm, sức lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, chú trọng, đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức lối sống văn hóa mới cho thanh thiếu nhi thông qua các đợt sinh hoạt chính trị cao điểm; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ của Đảng, của đất nước và địa phương. Các cấp bộ Đoàn trong huyện đã thực hiện nghiêm túc việc phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn các cấp. Thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phong trào “Thanh niên tình nguyện" được triển khai rộng khắp, toàn diện từ huyện đến cơ sở. Trong năm 2023, Huyện đoàn thực hiện 04 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện và 319 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, với tổng trị giá hơn 1.9 tỷ đồng. Tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID. Trong phong trào tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới: Các hoạt động tình nguyện xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, Nông thôn mới nâng cao, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện duy trì thường xuyên; trong năm 2023 các cấp bộ đoàn toàn huyện đã trồng mới 16.335 cây xanh, hoa các loại, thu gom gần 2.000 kg chất thải rắn; khánh thành “Tuyến đường đèn năng lượng mặt trời" với 25 trụ và đèn năng lượng mặt trời; trao tặng 500 cây Băng lăng tím, 2.000 cây bông trang, cây quỳnh anh Chỉnh trang diện mạo nông thôn mới. Các hoạt động an sinh xã hội được thực hiện đồng loạt, rộng khắp, hiệu quả: Vận động và trao tặng 03 ngôi nhà nhân ái, hơn 1.053 phần quà, 01 khu vui chơi thiếu nhi, 01 tủ sách pháp luật, 105 thẻ bảo hiểm y tế, 174 suất học bổng, 236 xe đạp với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh học tốt vượt khó, đã trao trặng 1.328 phần quà với tổng trị giá hơn 425 triệu đồng; Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trao tặng 220 phần quà cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 66 triệu động; Các Liên đội trực thuộc thực hiện phong trào “Quỹ cây mùa xuân" trao tặng 1.556 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trị giá trên 450 triệu đồng...

Cùng với đó, Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo", Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc" được đẩy mạnh; chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành; tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động của Đoàn, tăng cường chuyển đổi số trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các chương trình đồng hành với thanh niên; công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được tập trung triển khai; công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, kiện toàn, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng được nâng lên. Trong năm 2023, Các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã kết nạp Đoàn cho 4.007 đoàn viên mới; giới thiệu 239 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 154 đồng chí được kết nạp vào Đảng,… Năm 2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên; kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều chuyển biến nổi bật, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện ủy chỉ đạo, đồng thời cơ bản thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 theo lộ trình đề ra.

Từ những cố gắng, nỗ lực của các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở, năm 2023 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc được Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc vinh dự được nhận Cờ thi đua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh. Để kịp thời ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được, ngày 16/01/2024, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 736-QĐKT/TWĐTN-VP tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Khối địa bàn dân cư năm 2023 cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Lộc.


Quang Thắng

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​