Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ấp Tân Hưng , ấp Tân Hợp phát huy vai trò của chi bộ trong xây dựng nông thôn mới

Xác định xây dựng nông thôn mới là việc làm thường xuyên, liên tục và không có điểm dừng, trong những năm qua, Chi bộ ấp Tân Hưng, ấp Tân Hòa xã Xuân Thành đã phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị và nhân dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới, đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần duy trì và nâng chất các tiêu chí NTM, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Nhờ đó, 2 ấp này đã trở thành ấp tiêu biểu, đi đầu về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Xuân Thành.

hai bên đường 19.5 được trồng xen kẽ các loại hoa rực rỡ.jpg

Suốt thời gian qua, chi bộ ấp Tân Hưng và ấp Tân Hợp xác định công tác tuyên truyền, vận động là giải pháp then chốt, hiệu quả để thực hiện thắng lợi song song 02 nhiệm vụ là phát triển kinh tế, xã hội địa phương duy trì nông thôn mới nâng cao tiến tới NTM kiểu mẫu. “Thông qua các cuộc hội, họp hàng tháng, hàng quý, chi bộ đã quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tầm quan trọng của công cuộc xây dựng nông thôn mới đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp. Bên cạnh đó, đảng viên trong chi bộ còn thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà" để những chủ trương của cấp trên gần với người dân hơn. Nhờ đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm và lợi ích trong việc xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, đồng thuận đóng góp sức người, sức của để thực hiện các tiêu chí.

hố đựng rác của bà con tổ 4 ấp Tân Hưng.jpg

Để hoàn thiện bộ tiêu chí xây dựng ấp nông thôn mới, các tổ chức, đoàn thể của ấp được giao nhiệm vụ trực tiếp đảm nhiệm các công việc như vệ sinh môi trường, trồng hoa xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư; phát động phong trào thi đua lao động sản xuất; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ… Các phong trào đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân và thu hút đông đảo người dân tham gia. Căn cứ tình hình thực tiễn và bám sát các tiêu chí về xây dựng ấp nông thôn mới, ấp đã rà soát, đánh giá tổng thể từng tiêu chí, tăng cường tuyên truyền, vận động và huy động nhân dân tham gia thực hiện với phương châm tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau.

Từ sự đồng thuận của người dân cùng sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, phong trào xây dựng ấp nô đã đạt được nhiều kết quả tích cực, diện mạo NTM khởi sắc từng ngày. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao, bên cạnh đó, để thực hiện tốt tiêu chí về văn hóa, gắn kết cộng đồng, ấp luôn duy trì hoạt động của các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, hai bên đường xanh mát, hoa nở rực rỡ đủ màu đủ loại,  không có tình trạng vứt rác bừa bãi.

một tuyến đường kiểu mẫu ấp Tân Hưng.jpg

Để có được kết quả đó, trong những năm qua, Chi bộ ấp Tân Hòa, Tân Hợp đã được sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã tập trung triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để nâng cao đời sống người dân. Từ những cách làm thiết thực và hiệu quả, cùng với sự quan tâm đầu tư của cấp trên,  những đóng góp thiết thực của người dân đã giúp hệ thống giao thông trên địa bàn xã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, góp phần trong công tác xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày thêm phát triển, làm cho diện mạo nông thôn ngày thêm đổi mới, đời sống người dân ngày một nâng lên.


Xã Xuân Thành

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​