Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngày 20/9 Xuân Lộc sẽ từng bước bình thường mới

Sáng 19/9, Ban Chỉ đạo phòng chống covid-19 huyện Xuân Lộc họp bàn các giải pháp giảm cấp độ thực hiện Chỉ Thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ xuống  Chỉ thị 15*, từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế-xã hội, đảm bảo phòng chống dịch covid-19 trong tình hình mới.

Theo báo cáo, tính đến nay Xuân Lộc có 281ca mắc covid-19. Trong đó, 219 đã được điều trị khỏi bệnh; Toàn huyện có 14/15 xã, thị trấn duy trì tốt “vùng xanh”, riêng xã Xuân Hưng là “ vùng cam”, do xuất hiện một số ca mắc mới. Cũng theo báo cáo, đến nay tỷ lệ tiêm vắc xin covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên của Xuân Lộc cũng đạt tỷ lệ trên 31,3%. Trong nhiều ngày qua, Xuân Lộc luôn duy trì cấp độ vùng xanh của Tỉnh.

các hộ kinh doanh buôn bán phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5k và các điều kiện khác khi hoạt động trở lại.jpg
Các hộ kinh doanh buôn bán phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5k và các điều kiện khác khi hoạt động trở lại

Theo kế hoạch, đến 0 giờ ngày 20/9, Xuân Lộc sẽ triển khai kế hoạch 154, áp dụng qui định giãn cách theo Chỉ thị 15* cho 14/15 xã thị trấn trên địa bàn, riêng xã Xuân Hưng, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp  nên áp dụng Chỉ thị 16*. Theo chỉ thị 15*, các địa bàn vùng xanh sẽ hạn chế bớt các chốt chặn kiểm soát; người dân được phép đi lại trong địa bàn hành chính xã, thị trấn của mình; Các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ theo nguyên tắc 5k, đã được tiêm vacxin ngừa covid-19 ít nhất một mũi từ 14 ngày trở lên. Đồng thời phải có giấy xét nghiệm covid-19 theo qui định (giấy xét nghiệm có giá trị trong thời hạn 3 ngày), khuyến khích hình thức bán hàng mang về. Để hạn chế các nguồn lây nhiễm do di chuyển, thì đối với phương tiên từ ngoài vào địa bàn huyện phải có giấy đi đường, có giấy xét nghiệm âm tính với covid 19, khai báo mục đích, lộ trình di chuyển, điểm xuất phát- điểm đến,vv…Các trường hợp người dân trong huyện muốn di chuyển qua địa bàn xã khác thì phải có giấy đi đường theo qui định,…

Tại hội nghị, chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên lưu ý, việc phục hồi các hoạt động kinh tế-xã hội trên địa bàn phải được thực hiện từng bước, từng giai đoạn và sát với tình hình thực tế. Các chốt kiểm soát tại các tuyến đường liên xã, liên huyện, tỉnh lộ, Quốc lộ 1 cần được kiểm soát chặt chẽ hơn nữa. Các cơ sở sản xuất hoạt động trở lại phải đảm bảo tốt các qui định phòng chống dịch. Đặc biệt chính quyền các địa phương tuyệt đối không được lơ là, buông lỏng trong công tác quản lí, kiểm soát dẫn đến tình trạng dịch bệnh phát sinh trở lại.

 

Hải Đình 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​