Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc ngày đầu tiên thực hiện trạng thái bình thường mới

 

Với quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch đến nay huyện Xuân Lộc đã có 14/15 xã, thị trấn giữ vững "vùng xanh”, địa phương cũng là một trong những huyện “ vùng xanh” của Tỉnh. Theo đó từ 0 giờ ngày 20/9, huyện Xuân Lộc đã chính thức trở lại trạng thái bình thường mới nhằm từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên. Trong ngày đầu trở lại trạng thái bình thường mới ở Xuân Lộc, lưu lượng người dân qua lại trên đường khá đông, một số hàng quán thiết yếu  bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng vẫn còn nhiều hàng quán chưa mở cửa. Chị Võ Thị Châu- chủ cơ sở kinh doanh quán ăn khu phố 4, thị trấn Gia Ray chia sẻ: Quán tôi nghỉ bán hai tháng nay rồi, hôm nay khi nghe địa phương áp dụng theo Chỉ Thị 15 gia đình tôi mở quán bán lại bán theo hình thức mang về, khi bán tôi thường nhắc nhở người mua đứng có khoảng cách, thực hiện đủ 5 k  để phòng chống dịch bệnh.

34yt (2).jpg

Ông Lê Đình Hải- Trưởng khu phố 4, thị trấn Gia Ray cho biết thêm:

Khu phố 4 là địa bàn có nhiều cơ sở  sản xuất, kinh doanh,khu trung tâm buôn bán của Thị trấn Gia Ray. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên thực hiện trạng thái bình thường mới chỉ có một số quán xá mở cửa phần lớn là đóng cửa.

Thực hiện trạng thái bình thường mới huyện Xuân Lộc áp dụng Chỉ thị 15* tại 14/15 xã thị trấn trên địa bàn, riêng xã Xuân Hưng, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp  nên áp dụng Chỉ thị 16*. Theo chỉ thị 15*, các địa bàn vùng xanh sẽ hạn chế bớt các chốt chặn kiểm soát; người dân chỉ được phép đi lại trong địa bàn hành chính xã, thị trấn của mình; người dân ở các “vùng xanh” đã có thể đi lại trong vùng. Các trường hợp người dân trong huyện muốn di chuyển qua địa bàn xã khác thì phải có giấy đi đường theo quy định,… Các cơ sở sản xuất,kinh doanh mặt hàng thiết yếu được hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ theo nguyên tắc 5k, đã được tiêm vacxin ngừa covid-19 ít nhất một mũi từ 14 ngày trở lên. Đồng thời phải có giấy xét nghiệm covid-19 theo quy định (giấy xét nghiệm có giá trị trong thời hạn 3 ngày). Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Xuân Lộc từng bước nới lỏng giãn cách xã hội ở những "vùng xanh" một cách hết sức thận trọng, chặt chẽ, đồng bộ, an toàn và phù hợp theo từng địa điểm, từng địa bàn. Đồng thời không chủ quan, lơ là, mà quyết tâm cao nhằm giữ vững "vùng xanh". Theo đó công tác kiểm soát tại các tuyến đường liên xã, liên huyện, tỉnh lộ, Quốc lộ 1 được kiểm soát chặt chẽ.

34yt (3).jpg

Trung úy Nguyễn Văn Linh- công an xã Xuân Trường- huyện Xuân Lộc cho biết: Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 15 lượng người qua lại khá đông vì nhiều người chưa hiểu rõ về Chỉ thị 15, để đảm bảo công tác phòng chống dịch chúng tôi kiểm soát giấy tờ khi người dân lưu thông qua lại để bảo vệ và giữ vững “vùng xanh”.

34yt (1).jpg

Theo thống kê tính đến nay Xuân Lộc có 281 ca mắc covid-19. Trong đó 231 ca đã được điều trị khỏi bệnh, nhiều ngày qua Xuân Lộc luôn giữ vững là địa bàn vùng xanh của Tỉnh. Tuy nhiên đây mới chỉ là thành quả bước đầu, chưa bền vững. Do số lượng người được tiêm vắc xin còn hạn chế và chưa có thuốc đặc trị đối với covid-19 cho nên mỗi một người dân luôn nêu cao ý thức phòng chống dịch không được lờ là chủ quan khiến dịch bệnh phát sinh trở lại.

 

                                                     Hải Đình- Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​