Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trồng nấm linh chi dưới tán rừng

Ông Tô Thế Mạnh, phó giám đốc ban quản lí rừng phòng hộ huyện Xuân Lộc cho biết, nhằm mục đích nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đất rừng, trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp cùng chi cục kiểm lâm tỉnh triển khai nhiều mô hình cây xen canh dưới tán rừng như cacao và một số cây dược liệu nhưng hiệu quả kinh tế không cao. 

nấm linh chi được trồng dưới tán cây rừn keo lai tại phân trường đầm voi thuộc ban quản lí rừng phòng hộ xuân lộc (2).jpg
Nấm linh chi được trồng dưới tán cây rừng keo lai tại phân trường đầm voi thuộc ban quản lí Rừng phòng hộ Xuân Lộc 


Vừa qua, đơn vị tiếp tục thực hiện trồng thí điểm loại nấm linh chi dưới tán cây keo lại bước đầu cho hiệu quả rất tốt, tỉ lệ nấm mọc rất dày, tai tấm to, sau thời gian 3 tháng cấy meo là có thể cho thu hoạch. Cũng theo ông Mạnh cho biết, mô hình trồng thử nghiệm nấm linh chi dưới tán cây rừng được thực hiện tại phân trường Đầm Voi, đây là phân trường có khí hậu khắc nghiệt nhất trong số 6 phân trường mà đơn vị đang quản lí. Các khâu chăm sóc nấm linh chi cũng rất đơn giá, giá thể của nấm là các phụ phẩm từ lá, cành mục của cây keo lai. 

nấm linh chi được trồng dưới tán cây rừn keo lai tại phân trường đầm voi thuộc ban quản lí rừng phòng hộ xuân lộc (1).jpg

Trong thời gian tới, ban quản lí rừng phòng hộ Xuân Lộc sẽ phối hợp cùng chi cục kiểm lâm tỉnh tổ chức đánh giá hiệu quả để xây dựng kế hoạch nhân rộng loại dược liệu quí này cho các hộ dân đang nhận khoán chăm sóc rừng.

 

Hải Đình  

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​