Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hướng dẫn triển khai các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin

 

Sáng ngày 25/10, Đoàn hướng dẫn triển khai các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của Tỉnh do ông Võ Hoàng Khai- Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch covid-19 tại huyện Xuân Lộc.

Theo báo cáo tại buổi làm việc. Để ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua huyện Xuân Lộc đã đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức như: Trên hệ thống phát thanh từ huyện đến cơ sở, thông tin lưu động; Cổng thông tin điện tử huyện và tuyên truyền qua các trang mạng xã hội gồm Fanface, facebook, zalo nội dung tuyên truyền về Cài đặt và ứng dụng Sổ sức khỏe để khai báo y tế và đăng ký tiêm chủng; Cài đặt và ứng dụng PC- covid để kiểm  soát thông tin người ra, vào đối với cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm, khu cách ly, phong tỏa…Đồng thời yêu cầu người dân khi ra vào các cơ quan tổ chức và địa điểm công cộng cần thực hiện quét mã QR codde để thực hiện công tác phòng, chống dịch; Phối hợp với đơn vị Viễn Thông Đồng Nai xây dựng bản đồ inforgrapic, thiết lập bản đồ phân vùng đỏ, cam, vàng, xanh theo đánh giá của CDC đăng lên Web site huyện, zalo Ủy ban nhân dân huyện; các trang Fanface…để giúp người dân nắm được các thông tin cũng như cập nhật diễn biến của dịch bệnh. Triển khai hệ thống thông tin Tổng đài 1022 để phục vụ, hỗ trợ trả lời các giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn trong phòng chống Covid. Kết quả đã tiếp nhận 6.083 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân qua đó đã xử lý 4.581 ý kiến, phản ánh, đạt 75,3%. Về khai báo y tế và quét mã QR quản lý ra vào các địa điểm công cộng qua ứng dụng PC- covid. Tính đến ngày 1/10 các cơ quan đơn vị, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành đăng ký mã QR Code quản lý người ra vào, 100% cán bộ, công chức , viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước đảm bảo việc cài đặt, sử dụng PC covid để khai báo y tế hàng ngày. Đối với người dân trên địa bàn huyện tính đến ngày 24/10 có 52.908 số thuê bao cài đặt PC- covid. Về nền tảng tiêm chủng. Đến nay trên địa bàn huyện có 32.472 người dân đăng ký tiêm chủng thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và web site; có 69.315 người dân đã cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và cập nhật thông tin trên sổ sức khỏe điện tử.

gfdgfdgfd.jpg

Tại hội nghị, huyện Xuân Lộc cũng đã nêu lên một số kiến nghị đề xuất như: Sở Thông tin Truyền thông hỗ trợ điều phối các phần mềm, các ứng dụng để hướng dẫn tập huấn cho cấp huyện, cấp cơ sở thực hiện đạt hiệu quả. Đồng thời là đầu mối giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; Viettel cung cấp tài khoản trên app Sổ sức khỏe điện tử để thống kê, theo dõi việc cài đặt và khai báo y tế trên app; Liên thông cơ sở dữ liệu app Bảo hiểm y tế với các app phòng chống covid…

Trên cơ sở các đề xuất, kiến nghị Đoàn hướng dẫn triển khai các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của Tỉnh đã giải đáp các ý kiến cũng như hướng dẫn cách triển khai thực hiện nhằm đẩy nhanh số lượng người dân cài đặt sổ sức khỏe điện tử và PC- covid.

 

Tuệ Lâm   ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​