Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tập trung cao nhất cho công tác tiêm vắc xin mũi 3 trong Nhân dân

Sáng ngày 29/3/2022, đồng chí Viên Hồng Tiến - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo huyện chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Thành phần tham dự gồm có: đồng chí Nguyễn Đức Hóa – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các thành viên thường trực Ban Chỉ đạo huyện và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo.

88c732b5ede423ba7af5.jpg
Đồng chí Viên Hồng Tiến- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Thời gian qua các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì và giữ vững huyện “vùng xanh”. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và huyện vẫn còn diễn biến phức tạp, về mức độ lây nhiễm vẫn còn 05/15 xã ở mức 3 (Suối Cao, Xuân Phú, Xuân Hòa, Xuân Trường, Lang Minh), 02/15 xã, thị trấn mức 4 (Xuân Hiệp, Gia Ray); trên 10% học sinh dương tính trong quá trình học trực tiếp; tiến độ tiêm vắc xin mũi tăng cường (mũi 3) còn chậm (mới đạt 57%); một bộ phận Nhân dân còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện, Trung tâm Chỉ huy, điều hành, các cơ quan, đơn vị và Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong Nhân dân và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đặc biệt là công nhân trong các công ty, doanh nghiệp tại khu công nghiệp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đảm bảo thực hiện nguyên tắc “5K + Vắc xin + Thuốc điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân” để phòng, chống dịch trước hết là cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Việc tiêm mũi vắc xin bổ sung và tăng cường (mũi 3) là hết sức cần thiết nhằm duy trì hiệu quả kháng thể, củng cố hệ miễn dịch để bảo vệ trước Covid-19, nhất là các đối tượng cao tuổi hoặc làm việc trong môi trường có nguy cơ cao. Tiêm vắc xin Covid-19 được xem là “hộ chiếu” an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt giảm triệu chứng nặng và nguy cơ tử vong. Vì vậy cần tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được lợi ích của việc tiêm vắc xin mũi 3. Rà soát các đối tượng chưa tiêm để tập trung thực hiện các biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3, trong đó lưu ý những trường hợp là công nhân các công ty, doanh nghiệp, tại các công trường trên địa bàn… Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em từ 05 đến 12 tuổi khi được tỉnh phân bổ.

Song song đó, cần tiếp tục tổ chức đánh giá đúng cấp độ dịch của từng địa phương để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; các xã, thị trấn, các địa phương có mức độ lây nhiễm cao (Xuân Hiệp, Gia Ray) phải tập trung chú ý, triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng nguồn kinh phí, các trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chi trả kịp thời các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định. Triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Về việc học sinh đi học trực tiếp: UBND huyện, ngành giáo dục, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tập trung theo dõi tình hình học sinh đi học trực tiếp; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch, phương án, kịch bản về phòng, chống dịch của các đơn vị trường học theo các quy định; hướng dẫn các đơn vị trường học chuyển đổi phương án, kế hoạch học tập phù hợp với từng cấp độ dịch của địa phương; thực hiện tốt các giải pháp để đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập.

                                                                                     Nguyễn Tần

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​