Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trường TH- THCS Nguyễn Hữu Cảnh làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo thống kê của PhòngGD-ĐT huyện Xuân Lộc, tính từ ngày 7/2 đến thời điểm hiện nay, toàn huyện có 6348  học sinh bị nhiễm Covid- 19. Trong đó Trường TH- THCS Nguyễn Hữu Cảnh xã Xuân Thành là 1 trong những đơn vị trường học có số ca nhiễm ít nhất so với các trường của huyện. Để hạn chế đến mức thấp nhất số ca nhiễm trong học sinh, thì công tác tuyên truyền phòng chống dịch cho phụ huynh và học sinh luôn được nhà trường ưu tiên hàng đầu.
2070b161c5070b595216.jpg

Để chuẩn bị đón các em trở lại những buổi học trực tiếp, Nhà trường tổ chức  vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Nhà trường; 100% cán bộ giáo viên đến trường làm việc đều được đo thân nhiệt trước khi vào trường học và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh. Giáo viên thường xuyên đeo khẩu trang và thực hiện theo thông điệp “5K” của Bộ y tế. Đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền cho phụ huynh và người đến liên hệ công tác thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn… Trong những ngày nghỉ, Nhà trường phân công lịch trực cụ thể cho cán bộ, giáo viên, vệ sinh khuôn viên trường, lớp học để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn học sinh thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhờ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, nên đến nay tỷ lệ học sinh bị nhiễm của nhà trường là 39/470 học sinh toàn trường.Em Huỳnh Ngọc Mỹ Uyên, học sinh nhà trường cho biết: Khi lên lớp chúng em thực hiện đúng quy tắc 5k, ngồi giãn cách và luôn luôn mang khẩu trang để an toan phòng chống dịch. Em mong muốn dịch bệnh qua nhanh để chúng em luôn được đến trường học trực tiếp.Cô Đoàn Thị Tâm, bộ phận y tế nhà trường chia sẻ: Khi phát hiện học sinh có biểu hiện nghi nhiễm thì giáo viên chủ nhiệm không làm các em hoang mang, hướng dẫn đưa các em về phòng y tế của trường tiến hành đo thân nhiệt và test nhanh Covid cho các em, đồng thời báo cáo về địa phương về trường hợp có ca nhiễm.

97210e307a56b408ed47.jpg 
 

Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhà trường còn bố trí giãn cách  những phòng học với nhau; đồng thời phân phối một số lớp học buổi sáng chuyển sang học buổi chiều để các em không tập trung đông như những thời điểm chưa xuất hiện dịch.

Thầy Trần Đình Minh, Hiệu trưởng Trường TH- THCS Nguyễn Hữu Cảnh, cho biết: Nhà trường bố trí số lượng học sinh phòng cách phòng, đồng thời chỉ đạo bộ phân y tế, giáo viên tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến phụ huynh và học sinh để mọi người luôn có ý thức và sự chủ động để ngăn ngừa sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Để tiếp tục duy trì cho học sinh được đến trường học tập, nhà trường phối hợp chặt chẽ với trạm Y tế để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn trước tình hình dịch Covid-19, phối hợp với gia đình học sinh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh. Duy trì thường xuyên kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại nhà trường để số ca nhiễm ngày càng giảm, đảm bảo cho các em học trực tiếp ổn định và kết thúc năm học đạt kết quả cao nhất.

Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​