Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Suối Cát

 

Sáng ngày 24/8/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc cùng Ban pháp chế HĐND huyện đã có buổi kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Suối Cát.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND xã Suối Cát đã trình bày báo cáo công tác thi hành án hình sự tại địa phương, cụ thể: Trong  năm 2021 và 08 tháng đầu năm 2022, địa phương có tổng số 21 người chấp hành án gồm: 18 người phạt tù cho hưởng án treo, 02 người thi hành án cải tạo không giam giử và 01 người tạm hoãn thi hành án. Các đối tượng trên đã được công an xã tham mưu lập hồ sơ giao cho các ban ngành quản lý, giáo dục cảm hóa giúp đỡ, định kỳ có kiểm danh, kiểm diện việc các đối tượng chấp hành pháp luật, nghĩa vụ công dân và nội quy, quy định tại địa phương.

 aaa.jpg
Ảnh 1: Ông Nguyễn Tấn Lộc – P​CT.UBND xã Suối Cát báo cáo công tác thi hành án hình sự tại địa phương

Nhìn chung, việc quản lý giáo dục người bị phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giử và người phạt tù được tha trước thời hạn có điều kiện trên địa bà Suối Cát được thực hiện đúng các quy định của Luật thi hành án hình sự và các quy định của pháp luật.

Sau khi trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách - Đoàn kiểm sát đánh giá cao việc việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại xã Suối Cát trong thời gian qua. Đồng thời cũng cho rằng quá trình tổ chức thực hiện, địa phương vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế như: Các đối tượng chấp hành xong án phạt tù khi ra trại không về trình diện tại địa phương, kinh phí, phương tiện trang bị cho công tác quản lý nhà nước đối với công tác thi hành án hình sự chưa được quan tâm đúng mức…

 aaa1.jpg
Ảnh 02: Các thành viên đoàn kiểm sát, kiểm tra hồ sơ sổ sách lưu trữ

Sau đơn vị Suối Cát, đoàn tiếp tục tổ chức  các buổi kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã Xuân Hiệp, Xuân Tâm và Xuân Hưng.

                                                                           Ngọc Hoàng​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​