Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị trực tuyến triển khai quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Chiều 9/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm theo hình thức trực tuyến từ Tỉnh ủy đến các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

d6cb9371fe733a2d6362.jpg

Tại điểm cầu huyện Xuân Lộc. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Huyện; Thường trực, lãnh đạo 2 ban HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo MTTQVN huyện và các đoàn thể Huyện; lãnh đạo các ban đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Huyện ủy,Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện và các đồng chí ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí Báo cáo viên Huyện ủy; Bí thư, Phó bí thư các chi đảng bộ cơ sở…

6c01e3b68eb44aea13a5.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Hà Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai Quy định 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm. Theo đó Quy định 69 gồm 4 chương, 58 điều. Các điểm mới trong Quy định này tập trung ở 3 nội dung: Quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; điều chỉnh tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với vi phạm được quy định trước đây; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của vi phạm làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật với mục đích để tổ chức Đảng, đảng viên không muốn vi phạm và không dám vi phạm kỷ luật Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nêu rõ, sau Đại hội XIII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành nhiều quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; về thi hành Điều lệ Đảng; về những điều đảng viên không được làm. Căn cứ những văn bản trên, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 69-QĐ/TW (thay thế Quy định số 07-QĐi/TW ngày 28-8-2018 về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm và Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-11-2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm).Quy định số 69-QĐ/TW được hệ thống tương đối toàn diện, đầy đủ, cụ thể, bao quát các vấn đề trong đời sống xã hội. Việc bổ sung, quy định mới các vi phạm cùng hình thức kỷ luật đối với đảng viên được cập nhật, bổ sung đã đồng bộ, thống nhất với các quy định mới của Đảng và quy định pháp luật hiện hành.

 

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, sau hội nghị này người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, nghiên cứu sâu rộng để đảng viên nắm rõ Quy định số 69-QĐ/TW nhằm đề cao trách nhiệm nêu gương, tự rèn luyện cùng với trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục, vận động gia đình, người thân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên tinh thần thượng tôn pháp luật và giữ vững kỷ luật, kỷ cương; phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.                               

 

                                                         Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​