Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng chí Bí thư Huyện ủy đối thoại với hội viên nông dân

Sáng 15/9, đồng chí Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại với hội viên hội nông dân trên địa bàn huyện.

ff5834a8568b92d5cb9a.jpg 
  

Tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông báo đến hội viên nông dân trong huyện tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn trong 8 tháng đầu năm 2022. Theo đótổng giá trị sản xuất xã hội trên địa bàn đạt 20.601 tỷ đồng, đạt 68,45% kế hoạch, tăng 11,02% so với cùng kỳ; Thu ngân sách ước đạt 387.766 triệu đồng, đạt 101,48% kế hoạch. Trong đó: Thu cân đối ngân sách 372.401 triệu đồng, đạt 97,46% kế hoạch. Về công tác xây dựng nông thôn mới. Kết quả trong 9 tháng thực hiện có 12/14 xã đạt nông thôn mới nâng cao; trong đó có 05 xã hoàn thành nông thôn mới kiểu mẫu…

bbda772a1509d1578818.jpg 
 

Phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại, hội viên nông dân huyện bày tổ sự đồng tình nhất trí cao với kết quả mà huyện và hội nông huyện đã đạt được trong 8 tháng đầu năm. song song, đó hội viên nông dân cũng thẳng thắn nêu ra những vấn đề còn tồn tại ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của địa phương cũng như cuộc sống của hội viên nông dân đó là: Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm còn bất cập, nhiều sản phẩm tươi sống phục vụ cuộc sống hằng ngày cho người dân chưa được kiểm tra chặt chẽ, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.Hiện nay nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội và quỹ hỗ trợ nông dân còn hạn chế phần nào ảnh hưởng đến việc đầu tư sản xuất, chăn nuôi của hội viên.Ngoài ra nhiều ý kiến hội viên mong muốn được ngành chức năng tạo điều kiệnđể người nông dân tiếp cận với các công ty, doanh nghiệp thu mua nông sản, liên kết với doanh nghiệp sản xuất phân bón, giống cây trồng vật nuôi để người nông dân được bao tiêu sản phẩm làm ra. Cần tạo điều kiện để người nông dân được tham gia nhiều hơn các lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt chăn nuôi, tham quan học hỏi những mô hình cây trồng hiệu quả để áp dụng phù hợp cho từng địa phương. Ngoài ra hội viên cũng đề nghị được nhà nước hỗ trợ đầu tư hệ thống điện để chủ động nguồn nước tưới mở rộng diện tích cây trồng trong vụ đông xuân….

Sau khi lắng nghe các ý kiến của nông dân, lãnh đạo các ngành chức năng của huyện đã trả lời các ý kiến của nông dân. Cũng tại hội nghị đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyệnchỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện trên cơ sở những ý kiến tại hội nghị sớm có phương án hỗ trợ kịp thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để hội viên nông dân yên tâm tham gia lao động sản xuất phát triển kinh tế.

Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​