Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc nhiều học sinh điều khiển xe phân khối lớn đến trường

Tai nạn giao thông là vấn đề nóng, luôn được toàn xã hội đặc biệt quan tâm với nhiều nổ lực để kéo giảm. Tuy nhiên hiện nay, thực trạng học sinh cấp 3 tự điều khiển xe phân khối lớn đến trường, hoặc các bậc phụ huynh đưa, đón con đi học vẫn không đội mũ bảo hiểm vẫn còn diễn ra khá phổ biến.

CUU CHIEN BINH 2022.Still038.jpg

Cùng với lực lượng chức năng công an thị trấn giaray, phóng viên đài cũng có mặt  để ghi nhận tình hình giao thông sau buổi tan học tại trường PTTH Tư Thục Hồng Bàng thuộc địa bàn thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc. Cảnh tượng học sinh nhốn nháo ra vào lấy xe từ các bãi giữ xe tư nhân gần cổng trường. Hàng trăm phương tiện như: xe đạp điện, xe gắn máy được học sinh gửi giữ trong các khu vực chật hẹp, không đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống cháy nổ, đặc biệt có rất nhiều xe phân khối lớn, phương tiện bị cấm đối với học sinh điều khiển đến trường. Qua làm việc với lực lượng chức năng thị trấn Giaray, các chủ cơ sở giữ xe cam kết sẽ không nhận giữ các phương tiện phân khối lớn đối với học sinh.

CUU CHIEN BINH 2022.Still034.jpg

Dù biết điều khiển xe phấn khối đến trường là nguy hiểm, là vi phạm pháp luật và sai với nội qui, qui chế của nhà trường nhưng nhiều học sinh vẫn cố tình vi phạm. để tránh bị nhà trường phát hiện, các em học sinh đều gửi phương tiện của mình ở các bãi giữ xe bên ngoài.  Không chỉ vậy, tình trạng học sinh điều khiển xe mô tô cẩu 3, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm cũng không phải là những hình ảnh hiếm gặp. Khi bị lực lượng công an tuần tra giao thông phát hiện, tạm giữ phương tiện, lập biên bản xử lí hành chính thì cố gắng thể hiện sự nhận lỗi, nài nỉ xin được bỏ qua, hứa sẽ không dám tái phạm.

Ông Nguyễn Đức Tiến- Phó phòng giáo dục đào tạo huyện Xuân Lộc cho biết: Vào đầu năm học chúng tôi đã phối hợp cùng Ban an toàn giao thông huyện, Ban an toàn giao thông tỉnh đề nghị các em học sinh kí cam kết về an toàn giao thông, trong đó có chữ kí xác nhận của phụ huynh học sinh. Đồng thời tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông trong các chương trình ngoại khóa và chính khóa để các em nắm rõ và chấp hành tốt hơn,..Ngoài ra, phòng cũng chỉ đạo đến các trường phân công giáo viên hướng dẫn phụ huynh dừng, đỗ xe đúng nơi qui định tại cổng trường khi đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn,….

CUU CHIEN BINH 2022.Still036.jpg

Được biết toàn huyện Xuân Lộc có khoảng 70 trường học với số lượng hơn 55 ngàn học sinh. Trong đó có khoảng 47 ngàn học sinh thuộc các hệ mầm non, cấp 1 và cấp 2 phần lớn là có phụ huynh đưa đón; số còn lại khoảng 8 ngàn học sinh cấp 3 đến trường hầu hết bằng phương tiện tự túc như: xe đạp, xe đạp điện hoặc xe gắn máy. Vào các giờ cao điểm buổi sáng hoặc giờ tan tầm của công nhân đi làm về, mật độ lưu thông rất đông, hỗn hợp nhiều loại phương tiện. Đáng nói là trên địa bàn Xuân Lộc có rất nhiều trường nằm cạnh ngay quốc lộ 1a hay các tỉnh lộ. Vào  những giờ tan trường, các em ùa ra đường rất đông, tạo thành các nút xung đột giao thông nên rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Đức Tiến- Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Xuân Lộc cũng cho biết thêm: trong thời gian qua cũng đã xảy ra một số vụ tại nạn giao thông rất thương tâm và rất đáng tiếc đối với các em học sinh. để đảm bảo an toàn giao thông đối với học đường, trong thời gian tới, tôi rất mong chính quyền địa phương và các ngành chức năng hỗ trợ cùng ngành giáo dục trong việc phân luồng, điều tiết giao thông cho học sinh trong những cao điểm giờ tan học, đặc biệt là tại các trường nằm cạnh Quốc Lộ, Tỉnh Lộ,…

Thượng tá Nguyễn Thành Lợi-phó trưởng công an huyện Xuân Lộc cho biết: qua tuần tra giao thông, lực lượng công an huyện phát hiện rất nhiều học sinh trường trung học PT Xuân Lộc, cũng như trường trung học phổ thông tư thục Hồng Bàng điều khiển xe phân khối lớn đến trường. Vấn đề này chúng tôi đã xử lí một số trường hợp và đã  gửi thông báo hạ hạnh kiểm đối với học sinh. Đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính phụ huynh giao phương tiện cho con em khi không đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Trong thời gian tới, tôi cũng đề nghị ngành giáo dục đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền đến với các em học sinh. Đồng thời có những phương án như  hợp đồng các xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn. Đối với các ngôi trường nằm cạnh đường quốc lộ, giáo viên nhà trường phối hợp cùng lực lượng công an, quân sự xã giăng dây, đặt biển báo nhằm hỗ trợ các em qua đường trong các giờ cao điểm, không để các em tự qua lại rất nguy hiểm.

CUU CHIEN BINH 2022.Still037.jpg

Tai nạn giao thông đang là vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội, hệ lụy mà nó để lại cho các nạn nhân, gia đình và xã hội là rất lớn. Để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, rất cần ý thức chấp hành nghiêm luật giao thông của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của nhà trường và các cơ quan chức năng thì việc ý thức làm gương của các bậc phụ huynh là rất quan trọng, tạo cho con em có ý thức chấp hành luật giao thông khi còn tấm bé. Đồng thời phụ huynh nên rất suy xét, cân nhắc kĩ lưỡng trước khi giao phương tiện cho con em mình tự điều khiến đến trường.

Hải Đình 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​