Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mặt trận tham gia bảo vệ môi trường

Trong thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường. Qua đó, ý thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao, diện mạo các khu dân cư ngày càng xanh- sạch- đẹp.

Trong năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường. Phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường; phối hợp với Phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện và các tổ chức đoàn thể tổ chức ký kết Chương trình liên tịch về phối hợp hành động bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững giai đoạn 2021 - 2025 với các tôn giáo trên địa bàn huyện.


h1-can bo MT xã Xuân Thọ tham gia dọn vệ sinh môi trường.jpg

Kết quả, trong năm 2022 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã phối hợp ra quân hưởng ứng ra quân tổng vệ sinh môi trường vào ngày thứ 7 hàng tuần (bắt đầu từ 13/8 đến hết tháng 10/2022); kết quả có 6.303 cán bộ, công chức huyện, xã, thị trấn và 10.540 hộ dân tham gia, tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường giao thông nông thôn, được 12.500 km và 30 lần/ngày trên Đài phát thanh của các xã, thị trấn được 1.542 phút; phát 20.656 tờ rơi, tờ bướm đến các hộ dân; treo 402 băng rôn tuyên truyền tại địa bàn các ấp, khu phố. Đồng thời phối hợp vận động, hướng dẫn các hộ gia đình thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; đã phối hợp thực hiện chà, rửa 3.360 dụng cụ chứa nước, thu gom, hủy bỏ các chai, lọ, mảnh lu bể, vỏ xe cũ, các dụng cụ chứa nước không còn sử dụng; phát quang 95.450 bụi rậm và thu gom 3,5 khối rác thải các loại; tổ chức phun xịt 11 lọ hóa chất và kiểm tra 24 khu vực có nguy cơ cao xảy ra sốt xuất huyết.

Trong thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, xã, thị trấn tiếp tục phối hợp tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về tầm quan trọng, các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ môi trường. Đồng thời, thực hiện hiệu quả việc lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động; trước hết là tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân tích cực hưởng ứng và thực hiện Chương trình Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường.

Hải- MTTQ Xuân Lộc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​