Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Gương học sinh dân tộc Châu Ro vượt khó học giỏi

Em Thổ Thị Minh Thư, người đồng bào Châu Ro, ngụ Khu phố Ruộng Lớn, Phường Bảo Vinh, TP Long Khánh, học sinh lớp 12A1, trường PT.DTNT - THCS - THPT Điểu Xiểng thuộc xã Xuân Định huyện Xuân Lộc, là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào vượt khó học giỏi. Em là 01 trong 05 bạn học sinh xuất sắc của trường được chọn trao tặng học Bổng Lê Đình Nhơn. Quỹ học bổng “chắp cánh ước mơ” do Đài PTTH Đồng Nai phối hợp cùng gia đình ông Lê Đình Nhơn, ngụ huyện Vĩnh Cửu tổ chức.

20221026_085531.jpg

Tuy gia cảnh hết sức khó khăn, ba mẹ em phải đi đóng bịch cho các trại nấm kiếm sống, anh hai Thư thì nghỉ học từ năm lớp 8 để đi Bình Phước kiếm việc làm thuê phụ giúp gia đình. Tuy cuộc sống thiếu thốn, nguồn thu nhập không ổn định, nhưng không vì thế mà Minh Thư sao nhãng việc học hành. Với những kết quả học tập đáng nể là 05 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường tiểu học Lý Tự Trọng, Phường Bảo Vinh, cả 5 năm đều đạt giải Violympic Toán cấp Thành Phố Long Khánh. Nổi bật hơn, kể từ  khi gia nhập ngôi trường chung là trường PT.DTNT – THCS - THPT Điểu Xiểng, nhờ những căn bản sẳn có từ cấp tiểu học, cộng với sự chăm chỉ, siêng năng, nên kết quả học tập của Minh Thư đạt khá cao và luôn trong tóp đầu của trường. Từ lớp 6 đến hết năm lớp 11, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và hạnh kiểm tốt. Em Hoàng Thị Ngọc Liên – một học sinh của trường nhận xét: “Bạn Thư tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng bạn ấy luôn nỗ lực trong học tập, bạn luôn giúp đỡ các bạn rất là nhiều, nhất là môn toán để các bạn lấy lại cơ bản trong học tập, đối với bạn bè thì bạn ấy rất là thân thiện, với cương vị là lớp trưởng bạn luôn gắn kết sự đoàn kết của các bạn với nhau”. Cô Lưu Thị Hoa Phượng - GVCN lớp 12A1 cho biết thêm: ”Thổ Minh Thư là một lớp trưởng gương mẫu toàn diện, mặc dù gia đình rất khó khăn nhưng em Thư luôn nỗ lực để đạt kết quả cao, cả hai năm liền 10 và 11 em đều là học sinh giỏi. Xin cảm ơn Ban tổ chức chương trình quỹ học bổng Lê Đình Nhơn đã đồng hành, chia sẽ với các em đồng bào dân tộc thiểu số và đây cũng là động lực để các em, nhất là em Thổ Minh Thư phấn đấu đạt thành tích cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới”.  Ở lớp học, Minh Thư là một Lớp trưởng gương mẫu, ngăn nắp trong học tập, đi học đúng giờ, đồng thời luôn hỗ trợ tích cực cho giáo viên trong quản lý lớp cũng như kèm cặp, bảo ban các bạn trong lớp học tập. Trong Ký túc xá của trường, Thư với cương vị Trưởng phòng, Bạn luôn thương yêu giúp đở các bạn, là người trực tiếp phân công các bạn trực nhật, thường xuyên quét dọn vệ sinh phòng ở sạch sẽ, gọn gàng, nên được thầy thương, bạn mến.

Em Thổ Minh Thư – học sinh lớp 12A1, trường Điểu Xiểng bộc bạch: “Em rất là vui khi nhận được học bổng Lê Đình Nhơn này, em sẽ dùng số tiền học bổng này để ưu tiên cho việc học, mua tài liệu nghiên cứu và các đồ dùng học tập. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thứ nhất là không phụ lòng các cô chú, thứ hai là hoàn thành cái ước mơ, hoài bảo của mình, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Thầy Nguyễn Hồng Hải – hiệu trưởng trường PT.DTNT - THCS - THPT Điểu Xiểng thông tin: “Trong những năm qua, Đảng và nhà nước luôn quan tâm, có những chính sách hỗ trợ cho học sinh đồng bào DTTS. Đặc biệt, những phần quà, học bổng, hỗ trợ kịp thời, tạo động lực cho học sinh, phấn đấu học tập đạt kết quả cao. Hiện nay, ở trường PT DTNT Điểu Xiểng đã có nhiều học sinh thi đậu vào các trường cao đẳng, đại học trong cả nước. Đáp ứng những mong mỏi, nguyện vọng về tương lai tươi sáng cho con em người đồng bào DTTS trên địa bàn”.

Được đánh giá là học sinh, siêng năng cần mẫn và học giỏi đều các môn, đặc biệt là môn toán học. Hiện em là thành viên đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn toán. Thư cho biết mình sẽ quyết tâm giành gải cao trong Hội thi và chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi tốt nghiệp THPT săp tới.

                                                                       Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​