Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tỉnh kiểm tra kết quả thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu tại 2 xã của Xuân Lộc

Ngày 1/11, Đoàn công tác thuộc Ban chỉ đạo nông thôn mới của Tỉnh có buổi khảo sát thực tế đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại 2 xã Lang Minh và Xuân Hiệp của huyện Xuân Lộc.

Theo báo cáo của xã Lang Minh, sau khi được công nhận xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2019,Đảng bộ và nhân dân xã Lang Minh đãkhông ngừng nỗ lực phấn đấugiữ vững 19 tiêu chí, 53 chỉ tiêu của bộ tiêu chí nâng cao. Hơn nữa, địa phương còn thực hiện đạt và vượt 4 tiêu chí chungvà 1 tiêu chí kiểu mẫu (trên lĩnh vực môi trường) theo quyết định số 931/QĐ-UBND của UBND Tỉnh. Cụ thể sau 3 năm thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, đến naybộ mặt nông thôn của xã Lang Minh từng ngày thêm khang trang, sạch đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao rõ rệt. giá trị thu nhập trên 1 hecta đất trồng trọt đạt gần 171 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người dân đạt trên68,3 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo A là 0%. Đặc biệt đối với tiêu chí kiễu mẫu, Lang Minh có trên 96% hộ dân xây dựng cảnh quan, nơi ở xanh-sạch-đẹp;tỉ lệ hộ dân thu gom, phân loại, xử lí rác thải sinh hoạt đạt 100%, hơn 85% hộ dân sử dụng nước sạch sinh hoạt theo qui chuẩn quốc gia,…vượt so với qui định.

ông lê văn gọi là trường đoàn công tác kiểm tra nông thôn mới kiểu mẫu tại xã lang minh (1).JPG

***Đối với xã Xuân Hiệp, đến nay địa phương cũng luôn giữ vững 19 tiêu chí vởi/53 chỉ tiêu của bộ tiêu chí nâng cao. Đồng thời thực hiện đạt và vượt 100% các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu; thu nhập bình quần đầu người đạt khoảng 79,3 triệu đồng/người/năm( năm 2020 là 68,29 triệu đồng); giá trị thu hoạch trên 1 ha đất là 212,6 triệu đồng/ha/năm, tăng hơn 7triệu đồng so với năm 2020. Tỷ lệ cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp đạt 100%, xã cũng hình thành được 2 chuỗi liên kết sản xuất, 1 sản phẩm OCOP được đánh giá 3 sao,…Trong bộ tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, Xuân Hiệp chọny tế là loại hình nổi trội nên kết quả vượt khá cao so với qui định.Cụ thể có trên 97,8% người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ tăng dân số là 0,93% ( qui định dưới 1%), tỉ lệ tiêm chủng các loại vacxin cho trẻ em đạt trên 99%, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi là 10,75% ( qui định dưới 12%).

đoàn công tác thăm quan một số môhình một số (1).JPG

Qua chuyến khảo sát thực tế, Đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong thực hiệnxây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đây đoàn cũng đề nghị đảng bộ chính quyền và nhân dân các địa phương tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hơn nữa các tiêu chí đạt được, đặc biệt là các chỉ tiêu môi trường, cảnh quan nông thôn, bảo hiểm y tế,…đồng thời các xã cũng tiếp tục rà soát hoàn tất hồ sơ thủ tục, trong đó cần nêu rõ được phương pháp, cách làmtrước khi trình hội đồng thẩm định.  Theo ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện XuânLộc cho biết, đến nay huyện đã có 3 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu gồm: Xuân Định, Bảo Hòa và Xuân Thọ. Trong năm 2022, huyện tiếp tục trình thẩm định đối với các xã: Xuân Phú, Lang Minh, Xuân Hiệp, Xuân Trường, Suối Cát và Suối Cao

 

Hải Đình

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​