Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐỒNG BÀO CHƠ RO TRỒNG HOA BÁN TẾT

Nằm sát bên chân núi Chứa Chan của huyện Xuân Lộc lâu nay đã hình thành làng trồng hoa của bà con dân tộc Chơ Ro mỗi độ tết đến xuân về. Cũng như mọi năm, trong những ngày này, người trồng hoa nơi đây đang tất bật xuống giống và chăm sóc vườn hoa để có được những bó hoa khoe sắc đúng thời điểm cung ứng thị trường hoa cuối năm.

Là người gắn bó với nghề trồng hoa tết đến 25 năm tại làng hoa Trung Sơn, xã Xuân Trường năm nào gia đình ông Văn Thương cũng trồng gần 2 sào hoa lay ơn để phục vụ thị trường tết. Ông cho biết, từ khi xuống giống đến nay khoảng 30 ngày thời tiết không mấy thuận lợi cho hoa nảy mầm, nhưng với nhiều kinh nghiệm trong khâu chăm sóc, vườn hoa của ông phát triển khá đều. Những năm gần đây nhờ hệ thống tưới phun tự động mà gia đình ông cũng như nhiều hộ dân tộc nơi đây giảm được công lao động mà hoa phát triển cũng tươi tốt hơn nhờ nguồn nước dồi dào.

z3909881718093_5a30451c283acbf40a28707e970c8ad5.jpg

Ông Văn Thương, hộ dân tộc Chơ Ro xã Xuân Trường, cho biết: trước đây trồng hoa khu vực này bà con phải tưới bằng sen không hà, rất mất công lao động. Hiện nay gắn mô hình tưới péc phun tự động này, người trồng hoa có thời gian làm cỏ. Chỉ mất vài giây để có thể chuyển tưới qua chỗ khác rồi tranh thủ làm việc khác.

Để phục vụ tết nguyên đán sắp tới, bà con trồng hoa tại Ấp Trung Sơn xã Xuân Trường đã gieo trồng trên diện tích 30 ha chủ yếu là hoa lay ơn với nhiều màu sắc như: đỏ, vàng, hồng, cam…. Theo các hộ trồng hoa nơi đây từ khi xuống giống đến nay thời tiết không mấy thuận lợi cho nhà vườn trồng hoa, tuy nhiên để hoa nở đúng dịp tết, người trồng phải có kinh nghiệm trong việc xử lý đất và bón phân hợp lý. Bên cạnh đó cần phải cung cấp độ ẩm cho hoa từ đầu đến cuối vụ thu hoạch. Nói về mong muốn vụ hoa tết năm nay Ông Nguyễn Minh Đường cho biết:

z3909881713057_329a2e08c95abf58ff343e0dac48f152.jpg

Qua trận dịch năm rồi nhưng đến tết giá hoa lay ơn đạt cao nên bà con phấn khởi trồng hoa. Thời tiết giai đoạn xuống giống trồng hoa khá khó khăn, mưa nhiều, nhưng nhìn chung đến nay hoa phát triển đều. Vụ bông tết này bà con chúng tôi mong cho bông tốt tươi, bán được giá…

Được biết vụ tết năm rồi giá hoa lay ơn đạt cao, mỗi sào bà con thu lãi hàng chục triệu đồng; Từ 20 tháng chạp cả làng dân tộc trồng hoa nhưng không còn hoa để bán. Bà con dân tộc nơi đây rất mong muốn tết năm nay giá hoa lay ơn ổn định để bà con đón một cái tết cổng truyền đầm ấm no đủ và hạnh phúc.

Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​