Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mặt trận phối hợp thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý điều hành trực tiếp của chính quyền, trong đó Công an nhân dân làm nòng cốt, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội với vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ngành có liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.  
 
1.Các chiến sĩ công an tham gia công tác dân vận nhân ngày Hội vì an ninh tổ quốc.jpg

Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở phối hợp thực hiện có hiệu quả nghị quyết liên tịch giữa Mặt trận tổ quốc- Công an- Hội Cựu Chiến binh- Đoàn thanh niên- Hội Nông dân- Hội liên hiệp Phụ nữ trong phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Thông qua công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành pháp luật, tham gia phát hiện âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện đấu tranh ngăn chặn hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Kết quả, từ năm 2012 đến nay Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tuyên truyền được 3.216 cuộc, có 164.884 lượt người dự; phối hợp cảm hóa đối tượng có 743 đối tượng tiến bộ. Bên cạnh đó, tổ chức tư vấn nghề nghiệp được 264 lượt cho 770 lượt thanh niên, giới thiệu cho 398 thanh niên có việc làm thu nhập ổn định từ 3 đến 4,5 triệu đồng/tháng. Phối hợp xét duyệt hồ sơ và cho 20 trường hợp người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ Quỹ “Doanh nhân với an ninh trật tự”, với số tiền 405.000.000 đồng, các đối tượng được nhận vốn vay đã có cuộc sống ổn định, tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội; đồng thời thông qua phong trào quần chúng nhân dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời cung cấp cho lực lượng Công an 1.247 nguồn tin có giá trị.

Từ những kết quả trên, trong thời gian tới Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nói riêng, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn huyện.

Nguyễn Thị Hải- MTTQ Xuân Lộc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​