Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc diễn tập chữa cháy trong đêm cho người dân

Trong những năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế hạ tầng tại các vùng nông thôn diễn ra rất nhanh, kéo theo mật độ nhà ở, nhà xưởng, cơ sở kinh doanh sản xuất mọc lên đông đúc, sầm uất. Điều này cũng khiến cho nguy cơ xảy ra cháy nổ trong các khu dân cư ngày càng gia tăng, phức tạp.

dung thoi su.Still002.jpg

Đảm bảo tốt cho công tác phòng chống cháy nổ hiện nay là không dừng lại ở khâu tuyên truyền, vận động mà bằng những hành động cụ thể, thiết thực theo phương châm 4 tại chỗ như việc trang bị dụng cụ chữa cháy, tập huấn bị kỹ năng phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn đến từng hộ dân…, giúp họ có thể xử lý kịp thời khi có sự cố cháy phát sinh. Ghi nhận tại huyện Xuân Lộc.

dung thoi su.Still004.jpg

Màn đêm buông xuống, mọi gia đình đều đóng kín cửa, một đám cháy giả định được thực hiện tại hộ ông Nguyễn Văn Huyên, ngụ khu phố 4, thị trấn Giaray, ngọn lửa bốc cao, khói bụi mù mịt. Như một phản xạ tự nhiên, ông Huyên đã cố lao ra ngoài mở cửa, hô hoán và liên tục nhấn vào chuông báo cháy. Nhận được thông tin, các hộ xung quanh nhanh chóng có mặt dùng bình xịt khí gia đình để chữa lửa, tổ chức giải phóng người bị nạn, sơ tán tài sản sang vị trí an toàn; thông báo nhanh cho chính quyền địa phương, các ngành chức năng như cảnh sát pccc, y tế, điện lực,…để triển khai lực lượng đến hiện trường để hỗ trợ.

dung thoi su.Still001.jpg

Ông Nguyễn Văn Huyên-người dân Khu phố 4-TT.GIARAY:Qua buổi diễn tập này, người dân chúng tôi đã nắm vững hơn được các kỹ năng về công tác chữa cháy. Bà con biết cách xử lí tình huống như bấm chuông báo cháy, gọi thông báo, kỹ năng chữa cháy, cứu người bị nạn,…Tôi nhận thấy, việc thành lập tổ liên gia pccc này rất tốt, công tác phòng chống cháy tại các khu dân cư sẽ hiệu quả hơn.

dung thoi su.Still007.jpg

Mặc dù mới được thành lập, tuy nhiên nhận thức cũng như kỹ năng xử lý tình huống cháy của các tổ liên gia đã phát huy được hiệu quả. Hầu hết các hộ dân đều ý thức được sự nguy hiểm nếu phát sinh đám cháy. Qua đó, mỗi gia đình đều chủ động trang bị các vật liệu để phòng chống hiệu quả. Tính đến nay, Xuân Lộc đã thành lập được 30 tổ liên gia PCCC tại địa bàn các xã thị trấn, hơn 9.100 hộ dân tự trang bị bình xịt khí chữa cháy tại nhà. Trong thời gian tới, huyện cũng tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình. Đồng thời nhắc nhở các hộ dân thường xuyên kiểm tra an toàn hệ thống điện, bếp gas, bố trí lối thoát hiểm,… Phấn đấu đến 31/12/2023, huyện cũng sẽ có 100% nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa dễ cháy, nổ liền kề nhau tham gia tổ liên gia PCCC; 100% hộ gia đình có lối ra khẩn cấp thứ 2 (đối với nhà từ 02 tầng trở lên), có phương án thoát nạn phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình; 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay và mỗi hộ gia đình có ít nhất có một người được tập huấn về kỹ năng chữa cháy, thoát nạn

dung thoi su.Still008.jpg

Thượng tá Nguyễn Thành Lợi-Phó trường công an huyện Xuân Lộc: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo công an tỉnh về việc tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh xây dựng các mô hình Tổ liên gia PCCC, Điểm chữa cháy công cộng, trang bị phương tiện bình chữa cháy cho hộ gia đình và tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC, CNCH cho các hộ gia đình. Phấn đấu đến 31/12/2023, có 100% nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa dễ cháy, nổ liền kề nhau tham gia tổ liên gia PCCC; 100% hộ gia đình có lối ra khẩn cấp thứ 2 (đối với nhà từ 02 tầng trở lên), có phương án thoát nạn phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình; 100% hộ gia đình trên toàn tỉnh tự trang bị bình chữa cháy xách tay và mỗi hộ gia đình có ít nhất có một người được tập huấn về kỹ năng chữa cháy, thoát nạn; đối với huyện Xuân Lộc, công tác này đang được đảng ủy công an huyện chỉ đạo, thực hiện rất quyết liệt và bước đầu đạt được nhiều thành quả khích lệ. công tác phòng chống cháy, cứu nạn cứu hộ đối với các tổ liên gia pccc sẽ tiếp tục được triển khai nhân rộng. đối với việc trang bị bình chứa cháy xách tay, trước mắt, công an huyện cũng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, mật trận đoàn thể vận động hỗ trợ cho những hộ dân khó khăn. Song đó khuyến khích các hộ dân tự trang bị, phấn đấu từ nay đến ngày 30/12/2023, toàn huyện có100% hộ dân trang bị bình chữa cháy, mỗi gia đình sẽ có từ 1-2 người được tham gia lớp tập huấn chữa cháy, cứu nạn cứu hộ,…

dung thoi su.Still006.jpg

Theo thống kê, trong 06 tháng đầu năm 2023 xảy ra 881 vụ cháy, làm chết 45 người, bị thương 43 người, tài sản ước tính sơ bộ thiệt hại khoảng 87,15 tỷ đồng. Đáng chú ý, số vụ cháy tại nhà dân là 320 vụ (chiếm 33,6%); số vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh là 82 vụ (chiếm 8,9%), trong đó số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản là 34 vụ, làm chết 45 người, bị thương 15 người, thiệt hại về tài sản trên 2,56 tỷ đồng. Trong thời gian qua, công tác phòng chống cháy nổ luôn được xã hội quan tâm, nỗ lực phòng chống, tuy nhiên tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều vụ cháy lớn vẫn xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Việc giúp người dân nâng cao ý thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ sẽ góp phần giảm thiểu số vụ, mức độ thiệt hại khi chẳng may có đám cháy xảy ra. 


Hải Đình

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​