Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc

Chiều ngày 14/9, Đoàn kiểm tra số 887 của Bộ Chính trị do đồng chí Kiều Cao Chung, Phó Vụ trưởng Vụ V, Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ".

z4694846604473_c42ead5d32657674fed8b156fad25681.jpg

Cùng tham gia đoàn có các đồng chí Đặng Hữu Ngọ, Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Phạm Thanh Cẩm, Quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trịnh Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn II, Cơ quan UBKT Trung ương; Đại tá Vũ Phú Dũng, Cục Cán bộ Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tiếp đoàn kiểm tra có các đồng chí; Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đức Hóa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc tại buổi làm việc cho thấy: qua 5 năm triển khai thực hiện số 26-NQ/TW, hệ thống chính trị của huyện được xây dựng ngày càng trong sạch, vững mạnh; tổ chức bộ máy được củng cố, kiện toàn; biên chế được tinh gọn. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở được xây dựng cơ bản, đảm bảo về số lượng, chất lượng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Song song đó công tác quy hoạch cán bộ được huyện quan tâm thực hiện tốt; Quy trình xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch đảm bảo theo quy định, công khai, dân chủ khách quan. Công tác luân chuyển được chú trọng thực hiện gắn với quy hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, bố trí cán bộ hài hòa, cân đối giữa luân chuyển với tạo nguồn cán bộ tại chỗ và triển khai thực hiện chủ trương luân chuyển cán bộ gắn với bố trí chức danh, chức vụ lãnh đạo không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp.

Bên cạnh đó những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc rất quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Đồng thời, thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức. Kết quả từ tháng 5/2018 đến nay huyện đã cử 594 cán bộ tham gia các lớp đào tạo chuyên môn và lý luận chính trị; 2.383 lượt cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng.

Ngoài ra từ năm 2018 đến nay, huyện đã tổ chức 77 hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy và chính quyền với nhân dân, có trên 1.000 người dân tham gia; trong đó 93 ý kiến đối thoại với đồng chí bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện. Với cấp xã cũng tổ chức 72 hội nghị có 18.000 lượt người dân tham gia, với 445 ý kiến đối thoại với người đứng đầu của các địa phương. Qua công tác tiếp dân, lãnh đạo huyện nắm được tâm tư nguyện vọng của người dân, kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh đội ngũ các bộ để phục vụ người dân tốt hơn, đáp ứng yêu cầu sự phát triển của địa phương.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Kiều Cao Chung, Phó Vụ trưởng Vụ V, Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao về công tác chuẩn bị các nội dung báo cáo theo kế hoạch của Đoàn kiểm tra, cũng như việc lưu trữ hồ sơ quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ của huyện trong những năm qua. Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy Xuân Lộc, đồng chí Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của đồng chí trưởng đoàn và trao đổi, góp ý của các thành viên Đoàn kiểm tra. Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc sẽ rà soát bổ sung những ý kiến của Đoàn kiểm tra để hoàn thiện tất cả các báo cáo để gửi đoàn kiểm tra trước ngày 20/9/2023.


Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​