Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cô giáo trẻ người dân tộc Chơ ro hết lòng vì công tác xã hội

Đối với làng đồng bào dân tộc thiểu số người uy tín có vai trò đặc biệt quan trọng, họ được ví như những “nhịp cầu" nối ý Đảng với lòng dân, là trung tâm của khối đại đoàn kết trong cộng đồng. Từ đó, xã Xuân Thành phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người có uy tín trong việc thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương, góp phần xây dựng các ấp còn nhiều hộ DTTS khó khăn ngày càng phát triển. Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày đêm chung sức đồng lòng xây dựng quê hương no ấm, hạnh phúc.

Cô giáo trẻ Hồng Nữ nhận giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh.jpg

Với 5 năm đảm nhiệm vai trò là người uy tín tại ấp Tân Hưng, xã Xuân Thành, cô giáo trẻ Nguyễn Hồng Nữ đã thay đổi rõ rệt từ suy nghĩ lối sống ỷ lại, chịu khó vươn lên làm giàu của bà con làng dân tộc Chơ ro ấp Tân Hưng. Là một đảng viên trẻ, cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết, cô Nữ đã truyền đến cho bà con và các em lối sống suy nghĩ tích cực, dạy cho các em từng con chữ miễn phí, vận động các em đến trường. Hoàn cảnh các em khó khăn cô đã vận động mạnh thường quân xin học bổng, sách vở, quần áo cho các em có điều kiện tiếp tục đến trường, giảm chi phí ghánh nặng cho các em tự tin thoái mái được đến trường như các bạn khác. Hàng năm cô đều vận động mạnh thường quân tặng nhà tình thương, vài trăm phần quà cho bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Hồng Nữ chia sẽ: “Ngày trước còn nhỏ tôi nhìn thấy bà con làng mình nghèo, không có kiến thức, lối sống cổ hủ lạc hậu, trẻ em thì không được học đến nơi đến chốn, tôi đã quyết tâm học thật giỏi để trở thành một cô giáo, dạy miễn phí cho các em làng dân tộc thiểu số. Rồi khi tôi được bầu vào làm người uy tín ấp Tân Hưng, tôi đã cố gắng vận dụng hết kiến thức mình có được, tuyên truyền đến bà con đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Riêng đối với xây dựng nông thôn mới, tôi tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được rằng đây là phong trào có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với bản thân họ, do đó ai cũng có trách nhiệm. Kết quả hôm nay, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt, diện mạo ấp Tân Hưng nói chung và làng dân tộc Chơ ro ấp Tân Hưng nói riêng đã có nhiều khởi sắc, góp phần vào sự phát triển chung về KT-XH, đảm bảo QP-AN ở địa phương. Đó là sự động viên lớn, thôi thúc tôi tiếp tục nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa".


Phượng XT

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​