Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thầy Đào Lê Phương Giáo viên Tổng phụ trách Đội năng động, sáng tạo

Gần 12 năm qua, với nhiệm vụgiáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Trưng Vương xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, thầy giáo Đào Lê Phương luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường cũng như của Hội đồng đội  huyện.

image-20221013110238-1.jpeg

Tốt nghiệp THPT, Đào Lê Phương chọn học ngành sư phạm giáo dục công dân Khoa Sư phạm khoa học xã hội, Trường cao đẳng Sư phạm Đồng Nai nay là Trường đại học Đồng Nai. Anh Phương cho biết: Bản thân anh yêu thích các hoạt động phong trào nên mọi hoạt động do Đoàn trường tổ chức đều tham gia rất tích cực. Với anh, tham gia các hoạt động là cơ hội để hoàn thiện nhân cách, làm giàu vốn sống, phát triển những kỹ năng mới, nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng - xã hội, cơ hội việc làm rộng mở hơn và nhất là bồi đắp thêm niềm đam mê với phong trào. Năm cuối học cao đẳng anh được giới thiệu về Trường THCS Trưng Vương để thực tập. Trong thời gian thực tập, anh thường tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động tập thể. Điều này đã để lại ấn tượng với Ban giám hiệu nhà trường, là tiền đề để anh trở về Trường THCS Trưng Vương công tác sau khi tốt nghiệp.Khi về trường, nhiệm vụ mà thầy giáo trẻ này được phân công là làm giáo viên Tổng phụ trách Đội. Để không phụ sự kỳ vọng của Ban giám hiệu, bản thân anh nỗ lực không ngừng để bắt nhịp với công việc nhằm duy trì và phát huy những kết quả mà Liên đội Trường THCS Trưng Vương đã đạt được trong những năm trước đó. Để có thể bắt nhịp với công việc, anh bắt đầu tìm hiểu về các hoạt động của liên đội những năm trước, tham khảo trên mạng xã hội và học hỏi thêm từ các giáo viên tổng phụ trách Đội có nhiều kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, hoạt động của liên đội nhà trường không bị gián đoạn mà ngược lại có dấu hiệu khởi sắc.Với những nỗ lực của bản thân, sau 3 tháng nhận nhiệm vụ giáo viên Tổng phụ trách Đội, đầu tháng 11-2011, anh được giới thiệu kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. “Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, đó không chỉ là niềm vinh dự mà là trách nhiệm lớn đối với cá nhân tôi trong việc tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên"

z4897954322722_c36c8d1b5e8bfecb798dd9fa6e914d45.jpg

Gần 12 năm làm giáo viên Tổng phụ trách Đội, anh không ngừng đổi mới các hoạt động nhằm thu hút đội viên, thiếu nhi tham gia; đem lại cho các em những hoạt động bổ ích sau giờ học. Đầu tiên phải kể đến là hoạt động dân vũ trong trường học. Khi đi dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ ở một trường trong huyện, có một tiết mục dân vũ khá hay nên anh đã nghiên cứu và triển khai tại liên đội của trường mình... Đến năm 2013, anh đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cuộc thi dân vũ cấp trường thu hút đông đảo các lớp tham gia. Thấy vậy, các liên đội khác trong huyện cũng làm theo. Khi dân vũ trong trường học phát triển rộng khắp, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức cuộc thi dân vũ cấp huyện để các trường giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt với nhiệm vụ chính là đưa phong trào hoạt động Đội của nhà trường ngày càng phát triển tốt, ngay tại Đại hội Liên đội đã triển khai kế hoạch năm học bảnthân anh Phương đã đến từng anh chị phụ trách Chi đội. Tập huấn công tác Đội cho BCH Liên – Chi đội để triển khai sâu rộng trong toàn thể Đội viên. Thực hiện tốt công tác tuần – tháng để nâng cao chất lượng trong hoạt động Đội. Trong năm học 2022 – 2023, Liên đội đã đạt được các kết quả, thành tích; đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, cụ thể thực hiện phong trào "Kế hoạch nhỏ" nhân dịp kỷ niệm 65 năm phong trào "Kế hoạch nhỏ" bằng hình thức thu gom giấy vụn, lon bia, với sự tham gia tự nguyện từ đội viên toàn Liên đội, nhằm xây dựng Công trình măng non cấp Liên đội và thực hiện công trình măng non cấp huyện Vì đàn em thân yêu. Kết quả, đã thu gom được 2.580kg giấy, kinh phí bán được 5 triệu 676 ngànđồng  để thực hiện công trình măng non. Tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi" bằng hình thức tặng vận động Mạnh thường quân, trao 20 Thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn, 02 xe đạp tổng trị giá gần 16.000.000 đồng, trong Lễ sơ kết năm học tặng 50 phần cho học sinh khó khăn vượt khó học giỏi quà trị giá 20 triệu đồng và tặng 50 phần quà, 10 suất học bổng 2 triệu/suất cho các em vào Lễ tổng kết năm học với  tổng trị giá 35 triệu đồng…Cùng với đó anh Phương còn tích cực hướng dẫn học sinh tham gia Cuộc thi trực tuyến "Cùng em làm việc tốt - Tiến bước lên Đoàn" do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức, đạt 02 giải Khuyến khích. Tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Điều lệ Đội, Nghi thức Đội năm học 2022 – 2023 do Hội đồng Đội huyện tổ chức, đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 04 giải Khuyến khích.Hướng dẫn và tập luyện đội Nghi thức xã Xuân Hiệp tham gia Hội thi "Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi" cấp huyện đạt giải nhì Chỉ huy Đội giỏi, giải ba Nghi thức Đội...

Không chỉ đổi mới hoạt động của liên đội, mạnh dạn triển khai những mô hình mới, thầy giáo Phương còn được biết đến là “cây sáng kiến" trong công tác Đội. Trong đó, có thể kể đến là sáng kiến sử dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả giáo dục đội viên, học sinh.Theo anh Phương, nhiệm vụ chủ yếu của đội viên, học sinh là học tập, thời gian dành để tuyên truyền, giáo dục cho học sinh khá ít ỏi. Những năm gần đây, xu hưởng sử dụng mạng xã hội ngày càng phổ biến, ở Trường THCS Trưng Vương học sinh sử dụng Facebook. Vì vậy, anh đã lập Fanpage của trường và đăng tải các nội dung tuyên truyền cần thiết.

z4897954328080_e26fc024c8a0e721229b30a5a047c88d.jpg

Với những thành tích đã đạt được, anh Đào Lê Phương vinh dự là một trong những cá nhân được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2021. Bằng khen của Tỉnh đoàn Đồng Nai, đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đồng Nai năm học 2021 – 2022; năm học 2022-2023.


Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​