Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nữ Đảng viên tình nguyện nhập ngũ

​Trong mùa tuyển quân năm 2024, huyện Xuân Lộc được giao tuyển chọn 280 thanh niên, trong đó có 05 đảng viên. Đặc biệt, trong số đảng viên trẻ đó có một “bóng hồng" đẹp như tranh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn đóng góp sức trẻ của mình cho cuộc cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Luật dân sự tại trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, nữ đảng viên trẻ Bùi Thị Phương Ngọc 23 tuổi, ngụ Khu phố 2 thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc không vội tính toán chuyện đi làm mà viết đơn tình nguyện đăng ký nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện và đóng góp công sức của mình xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bùi Thị Phương Ngọc chia sẽ: đối với em thì việc bảo vệ tổ quốc không chỉ của nam giới mà là nghĩa vụ của nữ giới nữa, em đã từng tham gia học kỳ trong quân đội , lòng yêu bộ đội Cụ Hồ của em được nung nấu từ đó, khi em xem những thướt phim những video clip về bộ đội Cụ Hồ thời chiến tranh cũng như bộ đội Cụ Hồ trong thời bình hiện nay, lòng yêu màu xanh áo lính trong em nhiều hơn nữa. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ em mong muốn làm một việc gì đó ý nghĩa nên mạnh dạng đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự.

z5094548767253_2bcb68f341c11cb29130ea5bb055f41f.jpg

Quý mến các chú bộ đội và tình yêu với màu áo lính đã lớn dần trong cô gái trẻ 23 tuổi từ khi còn rất nhỏ. Và chính bởi tình yêu ấy mà Phương Ngọc cũng muốn được giống như các chú theo nghề bộ đội để phục vụ và rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Nữ thanh niên cho biết, ba em ông Bùi Văn Sáu là đảng viên, làm Trưởng ban bảo vệ dân phố của thị trấn Gia Ray, chị gái ruột đại úy Bùi Thị Thùy Trang là công an công tác ở xã Thanh Bình huyện Trảng Bom, nêm em muốn phát huy truyền thống của gia đình, tham gia nhập ngũ, đồng thời cũng mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự được ở lại tại ngũ để bảo vệ tổ quốc.

Ông Bùi Văn Sáu – Ba nữ thanh niên Ngọc bộc bạch: Gia đình sinh được hai cháu gái, cháu lớn đã có gia đình ở riêng rồi. Gia đình giờ chỉ còn cháu Ngọc,  nguyện vọngtham gia quân đội của cháu thì gia đình cũng chấp nhập và động viên cháu đi. Tuy sẽ vắng vẻ và khó khăn, nhưng gia đình sẳn sàng gách vác hết mọi việc để cháu an tâm công tác.

Ông Sáu cũng cho biết: Phương Ngọc có thành tích học tập khá tốt và rất năng nổ trong các hoạt động phong trào nên cuối cấp III năm 1991, em được Chi bộ nhà trường PTTH Xuân Lộc kết nạp vào hàng ngũ đảng cộng sản Việt Nam. Ngọc từng đạt danh hiệu học sinh giỏi văn cấp tỉnh, giải nhì hội thi duyên dáng áo dài cấp thành phố, đặc biệt trong Hội Thi Hoa Hậu Đại Dương năm 2023, Phương Ngọc được vào tóp 15 và được nhiều doanh nghiệp mời tham gia quản bá cho sản phẩm đơn vị mình.

Còn ông Nguyễn Mạnh Hùng – P.CHT – Ban chỉ huy quân sự thị trấn Gia Ray thì cho hay: Thời gian tới địa phương sẽ tham mưu cho cấp trên, đơn vị nhận quân để tìm hiểm tâm tư nguyện vọng của nữ thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên đủ điều kiện được ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội.

Năm 2024, thị trấn Gia Ray có 18 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 01 đảng viên, 02 đối tượng trung kiên, 100% thanh niên đều làm đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, công tác hậu phương quân đội nên đơn vị luôn hoàn thành chỉ tiêu giao hàng năm.


Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​