Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân năm 2024

Nằm trong các hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Xuân Lộc phối hợp với Phòng khám Đa khoa Ái Nghĩa tại thị trấn Gia Ray đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm công nhân lao động thuộc công ty TNHH Giày da Dona Standard VN (doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài) đóng chân trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

z5414134176705_032aa625e1f956789d20559755c16902.jpg

Đây là chương trình mang tính nhân văn giữa LĐLĐ huyện và phòng khám ĐK Ái Nghĩa. Qua phát động, bước đầu có gần 230 đoàn viên, công nhân lao động của công ty đã đăng ký đến khám và điều trị các loại bệnh.

Anh Lê Phước Hiếu - Công nhân Công ty Giày da Dona Standard nói: “Bản thân tôi thấy đây là chương trình rất ý nghĩa, khi đến đây khám thì các y, bác sỹ chăm sóc tận tình và chu đáo, tôi thấy nên cần có nhiều chương trình như thế này hơn". Theo lãnh đạo Phòng khám ĐK Ái Nghĩa, các công nhân khi đến khám bệnh, đội ngũ y, bác sĩ ở đây sẽ tiến hành đo huyết áp, khám chuyên khoa về tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, điện tim siêu âm và khám và điều trị 1 số bệnh: đau bụng, đau đầu, khớp, đau lưng, khám phụ khoa…, trong quá trình khám bệnh, nếu phát hiện có dấu hiệu của những bệnh phức tạp, chúng tôi sẽ kê toa, phát thuốc đặc trị riêng và tư vấn để công nhân có phương hướng chữa trị kịp thời. Bác sỹ  Phạm Văn Lượng - Giám đốc Phòng khám ĐK Ái Nghĩa cho biết chia sẽ: chúng tôi sắp xếp thời gian hợp lý để cho bệnh nhân đến khám vào những giờ cuối buổi khi công nhân tan ca lúc 16 giờ 30 và giờ nghĩ của chúng tôi là 17 giờ, nên chúng tôi sắp xếp đủ nhân lực và các bộ phận để tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân, làm sao để bệnh nhân kịp giờ làm và cũng đúng giờ nghỉ của chúng tôi. Chương trình rất ý nghĩa, giúp đỡ cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi khám chữa bệnh, chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiệt tình từ khâu đón tiếp, qua xét nghiệm chẩn đoán, những ca bệnh nặng chúng tôi hướng đến các nơi chuyên sâu, có thể điều trị bệnh cho bệnh nhân sau này.

Ngoài chương trình này, LĐLĐ huyện còn phối hợp với Phòng khám Sài Gòn Tâm Trí khám cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 đoàn viên người lao động tại CTY TNHH HV, đơn vị may gia công túi sách (xã Xuân Bắc). Với quan điểm không để bất kỳ người lao động nào phải đối mặt với bệnh tật mà không có cơ hội được khám và điều trị. Đặc biệt là những công nhân lao động có cuộc sống khó khăn, làm việc và thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nguy cơ độc hại cao..., Ông Lê Tiến Dũng – PCT.LĐLĐ huyện Xuân Lộc thông tin: Chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí là chương trình mà LĐLĐ huyện thực hiện năm thứ 3, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng khám Đa khóa Ái Nghĩa và các phòng khám trên địa bàn huyện Xuân Lộc để thực hiện tốt việc chăm lo sức khỏe, bảo đảm các quyền lợi chính đáng cho người lao động.

z5414134714678_81d95892a9ddfefd46c235e5ff31bec6.jpg

Có thể nói, các hoạt động của Tổ chức Công đoàn trong Tháng Công nhân những năm qua mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, chương trình chăm sóc, khám và chữa bệnh này sẽ hỗ trợ, giúp cho những người lao động này được  duy trì sức khỏe cũng như cung cấp kiến thức để chăm sóc bản thân và gia đình mình.


Ngọc Hoàng

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​